.
รีวิวโปรแกรมสำหรับ Android. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ค้นหาบล็อกนี้

มุมข่าวน่าสนใจ

วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

ทำ blog อะไรดี



ทำ blog อะไรดี นี่แหละครับเป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตของนักทำ blog มือใหม่หลายต่อหลายคน  ผมก็เป็นอีกคนเช่นกันที่ประสบกับปัญหานี้  ใช้เวลาคิดอยู่นานพอสมควรเหมือนกัน คิด คิด คิด คิดอย่างไรมันก็คิดไม่ออก สมองมันตันไปหมด คิดไปคิดมาจนกระทั่งเดือนแล้วเดือนเล่ามันก็ยังคิดไม่ออกอยู่ดี ไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วสาเหตุที่ผมคิดไม่ออกนั้น อาจเป็นเพราะว่าตัวผมเองอาจตั้งความหวังไว้สูงเกินไปหรือเปล่า หวังเอาไว้ว่า blog ที่เราสร้างจะต้องดูหรูหรา จะต้องถูกต้องตามหลัก seo มีจำนวนคนเข้าต่อวันสูงๆ มีรายได้จาก blog มากมาย (เรียกว่าถูกความโลภเข้าครอบงำ 555) ผมคิดว่าไอ้ความสมบูรณ์แบบเหล่านี้แหละครับที่มันกลายมาเป็นความกดดันให้กับตัวผมเอง ทำให้คิดอะไรไม่ออก จนทำให้เราลืมไปว่า เป้าหมายจริงๆแล้วที่เราจะสร้าง blog สร้างขึ้นมาเพื่ออะไร

ในที่สุดผมก็ได้พบทางสว่างเสียที บังเอิญว่าผมก็มีเพื่อนที่ทำ blog อยู่เหมือนกัน วันหนึ่งในขณะที่เราตั้งวงดื่มถ้าเหล้ากันอยู่ คุยกันไปคุยกันมาก็ได้แลกเปลี่ยนความคิดกัน (นี่แหละครับประโยชน์ของเหล้า) ผมก็ได้ปรึกษากับมันว่า ไม่รู้จะทำ blog เกี่ยวกับอะไรดี คิดตั้งนานแล้วก็ยังคิดไม่ออก มันก็บอกว่าให้ลองเข้าไปดูที่ blog ของมันดูเผื่อจะเกิดไอเดียอะไรดีๆ วันนั้นตอนเย็นพอกลับบ้านมา ผมก็เปิดอินเตอร์เน็ตเล่นตามธรรมดา แล้วก็แวะเข้าไปดูตามชื่อ blog ที่เพื่อนมันให้มาสักหน่อย บทความของเค้าเป็นบทความที่เรียบง่ายครับ เนื้อหาไม่มีอะไรซับซ้อนมาก เป็นแค่เรื่องเล่าธรรมดาๆ เขียนขึ้นมาตามความรู้สึกของตัวเองเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ แต่ว่าเนื้อหาอ่านแล้วเพลินดี ชวนให้น่าติดตามมาก
เมื่ออ่านไปได้สักพักหนึ่ง ก็เกิดไอเดียเลยครับ เอาล่ะวะเขียนมันเรื่องของตูเองนี่แหละไม่มีตันแน่นอน  อยากคิดอะไรก็คิด อยากเขียนอะไรก็เขียน อยากระบายอะไรก็ระบาย ไม่ต้องไปนึกถึงหน้าตาของ blog ที่จะให้มันหรูหรา ไม่ต้องไปนึกถึงหลักการทำ seo ไม่ต้องไปนึกถึงจำนวนคนเข้า ไม่ต้องไปนึกถึงรายได้ที่จะได้รับ เรียกว่าความคิดผมกลับจากหัวเป็นก้อยเลยครับ ในที่สุดก็เกิด blog ที่ชื่อว่า “มุมดีดี ” blog นี้ขึ้นมา
สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกกับนักเขียน blog มือใหม่หรือนักทำ blog ที่คิดไม่ออกว่าจะทำ blog เกี่ยวกับอะไร ง่ายๆเลยครับเรื่องของตัวคุณเองนั่นแหละ ไม่มีตันแน่นอน หรือว่าเรื่องอะไรที่เป็นสิ่งดีๆ ถ้าเราทำแล้วมีความสุข ทำไปเถอะครับ ไม่ต้องคิดอะไรให้มันมากเรื่อง ถ้าเราทำด้วยความจริงใจ ทำด้วยความตั้งใจ ผมเชื่อว่าสักวันหนึ่งสิ่งดีๆ สิ่งที่เราปารถนา มันจะกลับมาหาเราเองแน่นอนครับ

1 ความคิดเห็น

Following Day

แวะมาทักทาย...

แสดงความคิดเห็น